Login

Register

Login

Register

Login

Register

ระบบ Warehouse Automation คืออะไร

เทคโนโลยีใหม่ ๆ มีส่วนอย่างมากในการช่วยให้ระบบการทำงานในยุคสมัยใหม่ง่ายขึ้น เร็วขึ้น สะดวกขึ้น แม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงต้นทุนที่ถูกลงกว่าเดิม และระบบที่จะขาดไปไม่ได้ในยุคนนี้คือ Warehouse Automation หรือระบบจัดการคลังสินค้าแบบอัตโนมัติ

ระบบตัวนี้จะเข้ามาช่วยเพิ่มความแม่นยำ ความเร็ว และความปลอดภัยในการทำงานให้มายิ่งขึ้น ตัวระบบจะมีการปรับแต่งได้หลากหลายมากมาย ให้เหมาะสมกับสถานที่ต่าง ๆ กันไป

Warehouse Automation

ตัวระบบไม่ได้จะเข้ามาแทนที่มนุษย์ทั้งหมด แต่จะช่วยลดความต้องการแรงงานมนุษย์ลง ตัวระบบจะมีหุ่นยนต์ค่อยทำงานร่วมกันหลากหลายประเภท สามารถทำงานต่อเนื่องได้เป็นระยะเวลานาน ไม่มีความเมื่อยล้าแต่อย่างใด สามารถติดตั้งได้แบบทั้งระบบตั้งแต่รับของเข้า ไปจนถึงการจ่ายตามรายการสั่งซื้อเลย หรือจะติดตั้งเป็นบางส่วน เพื่อทำงานร่วมกับสายงานที่มีพนักงานเดิมก็ได้

ประเภทของระบบ Automation นั้นมีมากมายหลากหลายแบบ ลองดูตัวอย่างบางประเภทที่ยกมาให้ดูกัน

Goods-to-person technologies

หรือชื่อย่อว่า GTP เป็นระบบที่จะใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยหยิบสินค้าต่าง ๆ ให้กับพนักงาน เพื่อนำเอาไปแพ็กในบรรจุภัณฑ์ สามารถใช้ได้ทั้งแบบเครน หรือรถ เคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ รอบ ๆ คลังสินค้า ตัวระบบยังรวมไปถึงการจัดเก็บอัตโนมัติ Automated Storage, การถึงข้อมูล Retrieval Solutions และระบบสายพาน Conveyer Systems

Pick-to-light systems

ตัวนี้จะเป็นระบบช่วยให้พนักงานสามารถหยิบสินค้าต่าง ๆ ได้ง่าย และแม่นยำมากขึ้น โดยจะแสดงไฟ LED ที่หน้าชั้นวางสินค้าแต่ละตัว เพื่อบอกให้รู้ว่าต้องหยิบชิ้นไหน ตรงไหนบ้าง ดูแค่ไฟพอ ไม่ต้องคอยเล็กอ่านป้ายทุกป้าย เพิ่ม Productivity ให้มากขึ้น เร็วขึ้น

Warehouse Automation

Voice picking and voice tasking

ระบบเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายกับพนักงานหยิบสินค้าผ่านทางเสียง เพื่อความแม่นยำมากยิ่งขึ้นด้วยการสื่อสารผ่านเสียง

Sortation systems

เป็นเทคโนโลยีในการช่วยแยกสินค้าแต่ละตัว หรือประเภท ให้ไปยังที่ต่าง ๆ ที่กำหนดเอาไว้ เป็นการจ่ายสินค้าลงไปยังที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ ลดปัญหา Error ในการจ่ายผิด ไม่ต้องคอยมานั่งตามแก้ปัญหา

Warehouse Automation

Collaborative mobile robots

เป็นระบบที่จะใช้หุ่นยนต์เข้ามาทำงานควบคู่กันกับมนุษย์เลย เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการหยิบสินค้า และ Productivity คอยแนะนำทุกขั้นตอนในการหยิบสินค้า หุ่นบางตัวยังสามารถกำหนดเส้นทางในการไปหยิบสินค้าให้ด้วย เพื่อให้เป็นเส้นทางที่ง่าย และรวดเร็วที่สุด โดยอิงจากข้อมูลสถานะคลังสินค้า และความสำคัญของงาน ให้ทั้งความยืดหยุ่น ความเสถียร รองรับการขยายสเกล ลดเวลาในการเดิน ประโยชน์มากมายเหลือล้น

Drones

ระบบตัวนี้จะใช้จัดการรายการสินค้าต่าง ๆ ที่เก็บเอาไว้ มาพร้อมตัวอ่านบาร์โค้ด เพื่อนับจำนวนสินค้าคงคลัง และคอยแจ้งเตือนพนักงานเมื่อจำเป็นต้องเติมสินค้า หรือเมื่อสินค้าเหลือน้อยแล้ว หรือจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อพบเจอสินค้าที่ถูกเก็บเอาไว้ผิดตำแหน่ง และองค์บางเจ้า ยังนำเอาระบบ Drones นี้มาใช้สำหรับการส่งสินค้าแล้วด้วย

ติดต่อ OGA International ได้ที่

facebook : https://m.me/ogagroup

LINE : https://lin.ee/g01sRts

โทรศัพท์ : 020258888

เลือกดูสินค้าอื่น ๆ ของเราได้ที่ https://www.oga.co.th/product/

กิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567

ภาพบรรยากาศกิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567  ของบริษัท  โอจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ทาง OGA ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ประจำปี เพื่อให้เพื่อนๆ พนักงานได้ร่วมสนุกและทำกิจกรรมร่วมกัน   ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น รดน้ำขอพรจากผู้บริหาร ลุ้นรางวัลสอยดาว เกมส์ปาป๋อง เกมส์เหยียบลูกโป่ง ประกวดร้องเพลง และประกวดนายและนางสงกรานต์              .           . บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และความสุขจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมายาวนาน          .           .         ——–   ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐂𝐨., […]

OGA ออกบูธในงาน Print Tech Expo 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน Print Tech Expo 2024     งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีการพิมพ์ วัสดุการพิมพ์และป้ายโฆษณา ครั้งที่ 11 เป็นงานที่ทางกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนําด้านงานพิมพ์ งานป้าย แอลอีดี งานโฆษณา มารวมตัวกัน โดยมีสินค้าผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท, เครื่องพิมพ์ดิจิตอล, เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ธุรกิจงานบริการและงานพิมพ์ป้าย เป็นต้น                ทาง OGA ยกขบวนสินค้าอุปกรณ์เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (Barcode Printer) สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดทุกชนิด ทุกเนื้อกระดาษ และริบบอนแบรนด์ inkanto ซอร์ฟแวร์สร้างบาร์โค้ด บอกเลยว่างานนี้จัดเต็ม ตอบโจทย์ในหลายธุรกิจ               .   […]

OGA ออกบูธในงาน AUTOMATION EXPO 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน AUTOMATION EXPO 2024 ทาง OGA ขนเอาสินค้าแบรนด์ชั้นนำอย่าง Honeywell และ sotfware สร้าง barcode ไปโชว์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ประสิทธิภาพที่จะช่วยระบบการทำงานต่าง ๆ นั้นง่ายขึ้น สะดวกขึ้น   พบกับ Scanner Barcode ที่สามารถสแกนระยะไกลมาก จาก Honeywell Scanner สแกนระยะไกล ออกแบบมาสำหรับการใช้งานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และการขนส่งสินค้า Logistics ที่ให้ความสะดวกในการสแกน มีระยะมากกว่า 20 เมตร นอกจากนั้น เราได้นำสินค้า รุ่นใหม่ ของ #Honeywell และ Software Bartender Version 2023 และพบกับโซลูชั่น Software WM3 ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Hardware Honeywell โดยมีทีมงานประจำบูธทุกวัน […]

Login