Login

Register

Login

Register

Login

Register

Blog

OGA ออกบูธงานสัมมนาหัวข้อ “โอกาสและความต้องการระบบ fulfillment เพื่อธุรกิจ SMEs” ณ โรงแรม โกลเด้น ซิตี้ จังหวัดระยอง

พาชมภาพบรรยากาศงานสัมมนาในหัวข้อ “โอกาสและความต้องการระบบ fulfillment เพื่อธุรกิจ SMEs” เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งประโยชน์ของ Master Fulfillment Optimizer (MFO) จะทำให้ช่วยเพิ่มยอดขาย ลดต้นทุนการจัดเก็บ ให้กับผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการทุกท่านเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ทาง OGA ณ โรงแรม โกลเด้น ซิตี้ จังหวัดระยอง . . ซึ่งทาง OGA ได้ออก Road Show ภายในงานนี้ด้วย ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดที่ได้เชิญมาเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ และขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดี และพบกันอีกครั้งในงาน Logimat ในวันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา . . —– ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 ได้ที่ Line Office : […]

“วันสุนทรภู่” เทิดทูนกวีเอกแห่งสยาม

วันสุนทรภู่ ตรงกับวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันที่ระลึกถึงชีวิตและผลงานของสุนทรภู่ นักกวีเอกของไทยที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” สุนทรภู่มีชีวิตอยู่ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 3 และมีผลงานที่โดดเด่นหลายเรื่อง ซึ่งเป็นที่รู้จักและรักใคร่ของคนไทยอย่างแพร่หลาย . . สุนทรภู่ หรือพระสุนทรโวหาร (ภู่) เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2329 ที่กรุงเทพมหานคร บิดาของท่านเป็นชาวบ้านบางกอกใหญ่ และมารดาของท่านเป็นชาวบ้านเสาชิงช้า ท่านได้รับการศึกษาที่วัดศรีสุดาราม และมีความสามารถในการแต่งกลอนตั้งแต่อายุยังน้อย สุนทรภู่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกวีที่มีความสามารถในการใช้ภาษาที่งดงามและลึกซึ้ง รวมถึงการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตาม ผลงานที่โดดเด่นของสุนทรภู่ได้แก่เรื่อง “พระอภัยมณี” ซึ่งเป็นวรรณกรรมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในวรรณกรรมชั้นสูงของไทย นอกจากนี้ยังมีเรื่อง “สิงหไตรภพ” “ลักษณวงศ์” และ “เสภาขุนช้างขุนแผน” ที่ได้รับความนิยมและได้รับการศึกษาในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย นอกจากผลงานทางวรรณกรรมแล้ว สุนทรภู่ยังเป็นผู้ที่มีชีวิตและการทำงานที่น่าสนใจ ท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นพระสุนทรโวหาร ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 2 และได้รับเกียรติจากราชสำนักในการแต่งกลอนและบทประพันธ์ต่าง ๆ จนกระทั่งถึงรัชกาลที่ 3 ท่านได้เสียชีวิตในวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2398 ในปัจจุบัน วันสุนทรภู่เป็นวันที่มีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงท่านทั่วประเทศ […]

ประโยชน์ของการใช้บาร์โค้ด

บาร์โค้ด (Barcode) เป็นระบบการเข้ารหัสข้อมูลที่ใช้ในการระบุและติดตามสินค้า โดยบาร์โค้ดมีลักษณะเป็นเส้นขาวดำซึ่งประกอบด้วยเส้นตรงและช่องว่างที่มีความกว้างและความแคบต่างกัน เรียกว่า “บาร์” และ “ช่อง” เพื่อแทนข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกกำหนดขึ้น บาร์โค้ดมีบทบาทสำคัญในกระบวนการทางธุรกิจและอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น การค้าปลีก การจัดการสินค้าคงคลัง และการขนส่ง เป็นต้น . . ➤ ประโยชน์ของการใช้บาร์โค้ด • เพิ่มความรวดเร็วและความแม่นยำ: การใช้บาร์โค้ดช่วยลดความผิดพลาดในการบันทึกข้อมูลและเพิ่มความเร็วในการดำเนินการ เช่น การสแกนสินค้าแทนการพิมพ์ข้อมูลด้วยมือ • ประหยัดเวลาและทรัพยากร: การใช้งานบาร์โค้ดช่วยลดเวลาที่ใช้ในการตรวจนับและจัดการสินค้าคงคลัง ซึ่งช่วยประหยัดทรัพยากรและลดต้นทุน • เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ: ระบบบาร์โค้ดช่วยให้การจัดการสินค้าคงคลังและการขนส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถติดตามสินค้าได้แบบเรียลไทม์และลดข้อผิดพลาด ——- ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 ได้ที่ Line Office : @ogagroup โทรศัพท์ : 02-0258888 https://www.oga.co.th . #OGAinternational #OGA #โอจีเออินเตอร์เนชั่นแนล #Barcode #บาร์โค้ด #สาระน่ารู้

มาตรฐาน IP คืออะไร

มาตรฐาน IP (Ingress Protection) เป็นระบบการจัดระดับการป้องกันของอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์จากการเข้าถึงของฝุ่นและน้ำ โดย IP จะย่อมาจาก “Ingress Protection” หรือ “International Protection” มาตรฐานนี้ถูกกำหนดโดย International Electrotechnical Commission (IEC) เพื่อใช้วัดความสามารถในการป้องกันของอุปกรณ์จากสภาวะแวดล้อมภายนอก . . ➤ โครงสร้างของมาตรฐาน IP รหัส IP ประกอบด้วยตัวอักษรสองตัวที่ตามด้วยตัวเลขสองหลัก ตัวอย่างเช่น IP67 แต่ละตัวเลขในรหัสนี้มีความหมายที่เฉพาะเจาะจง:   • ตัวเลขหลักแรก: แสดงระดับการป้องกันของอุปกรณ์จากการเข้าถึงของวัตถุแข็ง เช่น ฝุ่น หรือการสัมผัสจากมือหรือนิ้ว   0: ไม่มีการป้องกัน 1: ป้องกันวัตถุแข็งที่มีขนาดใหญ่กว่า 50 มิลลิเมตร 2: ป้องกันวัตถุแข็งที่มีขนาดใหญ่กว่า 12.5 มิลลิเมตร 3: ป้องกันวัตถุแข็งที่มีขนาดใหญ่กว่า 2.5 มิลลิเมตร 4: ป้องกันวัตถุแข็งที่มีขนาดใหญ่กว่า 1 […]

OGA Internation จัดสัมมนาอบรมหลักสูตร Sales Strategy & Selling skill

เมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน 2567 ทางบริษัท OGA Internationได้มีการจัดสัมมนาอบรมหลักสูตร Sales Strategy & Selling skill ให้กับทางทีมขาย เพี่อพัฒนาทีมขาย ให้สามารถบริหารจัดการเป้าหมาย ยอดขาย อย่างเป็นระบบ มีการคิดเชิงกลยุทธ์ด้วยตัวเอง โดยได้รับเกียรติจาก คุณวุฒิชัย บุญครอง (ครูอ็อฟ) มาเป็นวิทยากรบรรยายสัมมนาในครั้งนี้ —— ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 ได้ที่ Line Office : @ogagroup โทรศัพท์ : 02-0258888 https://www.oga.co.th . #OGAinternational #OGA #โอจีเออินเตอร์เนชั่นแนล

ส่องเส้นทางสู่ “Net Zero” ด้วย 5 ภารกิจแบบทรู คอร์ปอเรชั่น

ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593 ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI และ Machine Learning เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในโครงข่ายและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน . . ภารกิจสำคัญ 5 ข้อของทรูในการบรรลุเป้าหมายนี้ 1. เพิ่มการใช้พลังงานแสงอาทิตย์: – ติดตั้งโซล่าเซลล์ที่เสาสัญญาณ 7,800 แห่ง และดาต้าเซ็นเตอร์ 1 แห่ง – ประหยัดพลังงานไฟฟ้า 45,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี – ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 20,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี 2. ใช้ AI และ Machine Learning: – เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายและลดการใช้พลังงานสูงสุด 15% ต่อเสาสัญญาณ 3. ยกระดับเครือข่ายให้ล้ำสมัย (Network Modernization): – อัปเกรดเสาสัญญาณเพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้า 10,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี – ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก […]

ประโยชน์ของการใช้ระบบ Asset Management

การจัดการสินทรัพย์หรือ Asset Management เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จและความยั่งยืนขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นในภาคธุรกิจ ภาครัฐ หรือแม้แต่ในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร การนำระบบ Asset Management มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า .   ประโยชน์หลักของการใช้ระบบ Asset Management เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินทรัพย์ การติดตามสถานะและตำแหน่งของสินทรัพย์: ระบบ Asset Management ช่วยให้องค์กรสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะของสินทรัพย์ได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ตั้ง การใช้งาน หรือสภาพของสินทรัพย์ การบำรุงรักษาที่มีประสิทธิภาพ: ระบบช่วยในการกำหนดตารางการบำรุงรักษาและแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องบำรุงรักษา ลดโอกาสการเกิดปัญหาจากการเสื่อมสภาพของสินทรัพย์ และยืดอายุการใช้งานของสินทรัพย์ ลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ลดการสูญหายและการเสียหาย: การติดตามและตรวจสอบสินทรัพย์อย่างต่อเนื่องช่วยลดโอกาสการสูญหายหรือเสียหายของสินทรัพย์ ซึ่งทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหรือการซื้อใหม่ได้ การใช้งานสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ: การวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานสินทรัพย์ช่วยให้องค์กรสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การตัดสินใจที่ดีขึ้น ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย: ระบบ Asset Management ให้ข้อมูลที่แม่นยำและทันสมัยเกี่ยวกับสินทรัพย์ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญในการตัดสินใจด้านการจัดการและการลงทุน การวิเคราะห์และรายงาน: ระบบสามารถสร้างรายงานและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการวางแผนและการตัดสินใจ เช่น รายงานการบำรุงรักษา รายงานค่าเสื่อมราคา และรายงานสถานะสินทรัพย์ การปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐาน การจัดการเอกสารและการบันทึกข้อมูล: ระบบช่วยในการจัดเก็บและจัดการเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ ทำให้สามารถตรวจสอบและปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐานต่างๆ ได้ง่ายขึ้น […]

28 สิงหาคมนี้ เตรียมโบกมือลา LINE Keep

บริการ LINE Keep จะหยุดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยไลน์ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านหน้าเว็บไซต์ในส่วนของศูนย์ช่วยเหลือ แนะนำให้ผู้ใช้งานดำเนินการสำรองข้อมูลก่อนวันดังกล่าว เพื่อรักษาข้อมูลสำคัญที่ได้จัดเก็บไว้ เช่น ข้อความสนทนา, รูปภาพ, ลิงก์, วิดีโอ และไฟล์เอกสารนามสกุลต่างๆ ภายในพื้นที่จำกัดไม่เกิน 1GB ที่ผู้ใช้มีในห้องสนทนาของแอปพลิเคชันไลน์   . อย่างไรก็ตาม, แม้ว่าบริการ LINE Keep จะสิ้นสุดลง ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานบริการ Keep Memo ได้ต่อไป ซึ่ง Keep Memo นั้นเป็นการเก็บข้อมูลชั่วคราวและไม่ถูกบันทึกไว้เป็นการถาวร . ✅ วิธีสำรองข้อมูลรูปและวิดีโอ จาก LINE Keep 1. เข้าไปที่หน้าหลัก > แตะไอคอน Keep ที่มุมขวาบนของจอ 2. แตะ “ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ” 3. เลือกรูปและวิดีโอที่ต้องการบันทึก จากนั้นแตะ […]

ทำความรู้จักเลข 13 หลักบนบาร์โค้ด

บาร์โค้ด (Barcode) หรือ “รหัสแท่ง” เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลอย่างง่าย ประกอบด้วยเส้นสีดำเล็กๆ วางเป็นแนวดิ่งเรียงต่อกัน โดยมีตัวเลขหรือตัวอักษรกำกับไว้ด้านล่าง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถอ่านได้โดยใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดหรือสแกนเนอร์ หนึ่งในรูปแบบที่พบมากที่สุดของบาร์โค้ดคือบาร์โค้ดที่มี 13 หลัก หรือที่รู้จักกันในชื่อ European Article Number หรือ EAN-13 มาทำความรู้จักกับเลข 13 หลักบนบาร์โค้ดว่ามีความหมายอย่างไรและมีการใช้งานอย่างไรบ้าง     ความหมายของเลข 13 หลักบนบาร์โค้ด EAN-13 เป็นมาตรฐานที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการระบุสินค้าและบริการอย่างเป็นสากล โดยเลข 13 หลักนี้มีการแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ดังนี้ หลักแรก : ระบุประเทศหรือภูมิภาคที่ออกแบบบาร์โค้ดหรือผู้ผลิต (ไม่ใช่ต้นกำเนิดของสินค้า) หลักที่ 2-7 : ระบุผู้ผลิตหรือบริษัทที่จดทะเบียนบาร์โค้ดนั้น (บางครั้งอาจถึงหลักที่ 8) หลักที่ 8-12 : ระบุข้อมูลเฉพาะของสินค้า หลักสุดท้าย : เป็นตัวเลขตรวจสอบ (Check Digit) ที่ใช้เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของบาร์โค้ด .   . […]

RPA ตัวช่วยลดการทำงาน เพื่อธุรกิจในยุค Digital

ในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันในโลกธุรกิจเป็นไปอย่างดุเดือดและไม่หยุดยั้ง การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการดำเนินงานกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง หนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมและกำลังมาแรงในการช่วยเหลือธุรกิจให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพคือระบบ RPA หรือ Robotic Process Automation ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยลดการทำงานซ้ำซากและเพิ่มความเร็วให้กับกระบวนการทำงานขององค์กรได้อย่างมาก     RPA คือการใช้ซอฟต์แวร์หรือ ‘หุ่นยนต์’ ในการจำลองกิจกรรมของมนุษย์ที่ทำซ้ำๆ บนคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดการงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลและกระบวนการต่างๆ ที่ต้องใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ระบบ RPA สามารถเขียนโปรแกรมให้ทำงานต่างๆ เช่น การป้อนข้อมูล, การอัพเดตข้อมูล, การรวบรวมข้อมูลจากเอกสารหรือเว็บไซต์, และการจัดการข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติ . . ประโยชน์ของ RPA ในธุรกิจยุค Digital 1. ช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วและไม่มีข้อผิดพลาด โดยทำงานที่ซ้ำซากและเวลานานให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วและถูกต้อง 2. ช่วยให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ้างงานและการฝึกอบรมพนักงานเพื่อทำงานซ้ำๆ ที่ไม่เพิ่มค่าให้กับธุรกิจ 3. เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ด้วยความสามารถในการทำงานได้อย่างไม่หยุดหย่อนและมีประสิทธิภาพสูง RPA ช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น 4. ระบบ RPA มีความแม่นยำสูงและลดโอกาสในการเกิดข้อผิดพลาดของมนุษย์ ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นคงและความปลอดภัยในการดำเนินงานข้อมูล . การประยุกต์ใช้ RPA ในอุตสาหกรรมต่างๆ RPA ได้รับความนิยมในหลายอุตสาหกรรม […]

กิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567

ภาพบรรยากาศกิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567  ของบริษัท  โอจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ทาง OGA ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ประจำปี เพื่อให้เพื่อนๆ พนักงานได้ร่วมสนุกและทำกิจกรรมร่วมกัน   ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น รดน้ำขอพรจากผู้บริหาร ลุ้นรางวัลสอยดาว เกมส์ปาป๋อง เกมส์เหยียบลูกโป่ง ประกวดร้องเพลง และประกวดนายและนางสงกรานต์              .           . บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และความสุขจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมายาวนาน          .           .         ——–   ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐂𝐨., […]

OGA ออกบูธในงาน Print Tech Expo 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน Print Tech Expo 2024     งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีการพิมพ์ วัสดุการพิมพ์และป้ายโฆษณา ครั้งที่ 11 เป็นงานที่ทางกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนําด้านงานพิมพ์ งานป้าย แอลอีดี งานโฆษณา มารวมตัวกัน โดยมีสินค้าผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท, เครื่องพิมพ์ดิจิตอล, เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ธุรกิจงานบริการและงานพิมพ์ป้าย เป็นต้น                ทาง OGA ยกขบวนสินค้าอุปกรณ์เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (Barcode Printer) สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดทุกชนิด ทุกเนื้อกระดาษ และริบบอนแบรนด์ inkanto ซอร์ฟแวร์สร้างบาร์โค้ด บอกเลยว่างานนี้จัดเต็ม ตอบโจทย์ในหลายธุรกิจ               .   […]

1 2 9

Login