Login

Register

Login

Register

Login

Register

8 เทรนด์เทคโนโลยีอนาคตธุรกิจ Logistics

คงปฏิเสธกันไม่ได้ว่าเทคโนโลยี กลายมาเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการทำธุรกิจในปัจจุบัน วันนี้ #OGA ขอพาทุกคนมารู้จักกับ 8 เทรนด์เทคโนโลยีในสายธุรกิจ #Logistics กันหน่อย ว่าอะไรที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่ยุคต่อไปกันบ้าง

RFID

ชื่อเต็ม ๆ ของเทคโนโลยีนี้มีชื่อว่า Radio-frequency Identity แต่เรียกย่อ ๆ ว่า RFID นั่นเอง จริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ใหม่อะไรมากมายนัก เพราะมีมากว่าทศวรรษแล้ว โดยจุดเด่นสำคัญของมันคือความสามารถในการติดตามข้อมูลได้แบบ real-time สามารถเอาตัวชิปมาติดตั้งเข้ากับตัวรถ, พาเลตขนสินค้า และในระบบการจัดเก็บสินค้าต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูข้อมูลเส้นทางการขนส่ง และตำแหน่งของสินค้าต่าง ๆ ได้ทันที ยืดหยุ่นต่อการจัดการบริหารอย่างมา

Omnichannel Shipping

เป็นการปรับปรุงวิธีการขนส่ง โดยการรวมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในงานขนส่ง (Delivery) รูปแบบต่างๆ มาทำการบริหารจัดการร่วมกัน สามารถทำการเชื่อมโยงข้อมูลในกระบวนการตั้งแต่ การรับ การเก็บ การหยิบ การบรรจุแพคใหม่ การเบิกจ่าย และนำส่งถึงลูกค้า

Big Data

ถือเป็นแนวทางเทคโนโลยีใหม่ที่หลากหลายบริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างกำลังนำเอามาใช้งานกัน และในสาย Logistics เอง ก็มี UPS ที่นับได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมาให้เห็น ผ่านการเก็บข้อมูลต่าง ๆ หลังจากนั้นก็นำข้อมูลที่เก็บจำนวนมากมหาศาลมาทำการวิเคราะห์ จนได้ผลลัพธ์สำหรับการนำเอาไปทำการคาดการณ์ล่วงหน้า สำหรับการลงทุน บริหาร หรือปรับเปลี่ยนส่วนต่าง ๆ ภายในองค์กรให้ตรงตามความต้องการของธุรกิจ และลูกค้ามากยิ่งขึ้น

Embedded Integration Technology

เป็นเทคโนโลยีระบบด้านซอฟต์แวร์ ที่จะเข้ามาช่วยให้ข้อมูลที่เรามี สามารถนำเอาไปใช้ในโซลูชั่นต่าง ๆ ที่มีทั้งหมดได้ เพื่อเพิ่มประสบกาณ์ของลูกค้าที่ดีขึ้น ตัวอย่างเช่นการนำเอาขอมูลจากส่วนแผนกนึง ไปใช้งานต่อกับอีกแผนกนึง เกิดความครบถ้วนของข้อมูลลูกค้า สามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งหมดที่มี เพื่อให้บริการลูกค้าได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องร้องขอดูข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมจากลูกค้าอีก เพราะเราสามารถเรียกดูข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นได้ เป็นต้น

Globalization and Compliance

แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ โลกนั้นถือว่าเล็กลง มีการแข่งขันจากคู่แข่งทุกที่ทั่วโลกเข้ามามากยิ่งขึ้น ใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น การวางแผนธุรกิจที่มองภาพได้กว้าง พร้อมกับความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่จำเป็นทั้งหมด รวมถึงเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ ๆ โซลูชั่นต่าง ๆ จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจของเราดำเนินการได้เป็นอย่างดี สามารถปรับตัวรับมือกับทั้งวิกฤตและโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นอยู่เสมอได้ ดังนั้นจึงสำคัญมาก ในการมองหา เรียนรู้ สิ่งใหม่ ๆ รอบตัวอยู่ตลอดเวลา ว่าโลกนั้นไปถึงไหนแล้ว

Integrated 3PL Services

คือการห้บริการโลจิสติกส์ที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทั้งหมด หรือบางส่วนของกิจกรรมโลจิสติกส์ เช่น บริการด้านการขนส่ง ด้านคลังสินค้า การกระจายสินค้า บริการด้านการเงิน รวมถึงด้านเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการเชื่อมโยงและรับช่วงต่อการขนส่งในแต่ละรูปแบบของการขนส่งสินค้าจากต้นทางจนถึงจุดหมายปลายทาง ได้แก่ บริษัท Shipping Agency หรือ Freight Forwarder ต่างๆ อาทิบริษัทที่ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีน ทั้งทางบกและทางน้ำ รวมถึงเดินพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้องตามขั้นตอน มีเอกสารนำเข้าที่ครบถ้วน โดยที่ผู้ใช้บริการนำเข้ากับบริษัทไม่ต้องเดินเรื่องด้วยตนเอง เพียงลงทะเบียนและชำระเงินในระบบออนไลน์ก็สามารถรอรับสินค้าที่ปลายทางได้ทันที

Re-Optimized Service Lines

เมื่อช่วงวิกฤตระลอกแรกเกิดขึ้น เราคงจำกันได้ถึงปัญหาต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นกับธุรกิจมากมายทั่วทั้งโลก และ Logistics เองก็ต้องมีการปรับตัวด้วยเช่นเดียวกัน สิ่งจำเป็นนั้นคือความพร้อมในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการ ให้สอดคล้องไปกับอุตสาหกรรมที่กำลังกลายเป็นช่วงขาขึ้นในช่วงเวลานั้น ๆ อย่างเช่นธุรกิจอาหาร, กระดาษ และแพกเกจจิง

Embracing Modern Integration Technology

คงจะเห็นภาพกันแล้วว่าธุรกิจ Logistics นั้นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขนาดไหน และยังต้องมีความยืดหยุ่นพร้อมปรับตัวรับมือกับสถานการณ์รูปบแบบต่าง ๆ ตลอดเวลาอีกด้วย การพยายามหาเทคโนโลยีล้ำหน้าใหม่ ๆ มาใช้กับธุรกิจอยู่ตลอดเวลา เพื่อขั้นตอนทำงานต่าง ๆ นั้นง่ายขึ้น เร็วชึ้น สะดวกขึ้น จัดการได้ง่ายขึ้น และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้น้อยลง จึงเป็นหัวใจหลักของธุรกิจนี้ อย่าลืมมองหา Partner ที่เชี่ยวชาญ และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มานำเสนอให้กับองค์กรของคุณอย่าง OGA เพราะเราตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตเคียงคู่ไปพร้อมกับพันธมิตรของเราทุกคนไปด้วยกัน

กิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567

ภาพบรรยากาศกิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567  ของบริษัท  โอจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ทาง OGA ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ประจำปี เพื่อให้เพื่อนๆ พนักงานได้ร่วมสนุกและทำกิจกรรมร่วมกัน   ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น รดน้ำขอพรจากผู้บริหาร ลุ้นรางวัลสอยดาว เกมส์ปาป๋อง เกมส์เหยียบลูกโป่ง ประกวดร้องเพลง และประกวดนายและนางสงกรานต์              .           . บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และความสุขจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมายาวนาน          .           .         ——–   ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐂𝐨., […]

OGA ออกบูธในงาน Print Tech Expo 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน Print Tech Expo 2024     งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีการพิมพ์ วัสดุการพิมพ์และป้ายโฆษณา ครั้งที่ 11 เป็นงานที่ทางกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนําด้านงานพิมพ์ งานป้าย แอลอีดี งานโฆษณา มารวมตัวกัน โดยมีสินค้าผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท, เครื่องพิมพ์ดิจิตอล, เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ธุรกิจงานบริการและงานพิมพ์ป้าย เป็นต้น                ทาง OGA ยกขบวนสินค้าอุปกรณ์เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (Barcode Printer) สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดทุกชนิด ทุกเนื้อกระดาษ และริบบอนแบรนด์ inkanto ซอร์ฟแวร์สร้างบาร์โค้ด บอกเลยว่างานนี้จัดเต็ม ตอบโจทย์ในหลายธุรกิจ               .   […]

OGA ออกบูธในงาน AUTOMATION EXPO 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน AUTOMATION EXPO 2024 ทาง OGA ขนเอาสินค้าแบรนด์ชั้นนำอย่าง Honeywell และ sotfware สร้าง barcode ไปโชว์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ประสิทธิภาพที่จะช่วยระบบการทำงานต่าง ๆ นั้นง่ายขึ้น สะดวกขึ้น   พบกับ Scanner Barcode ที่สามารถสแกนระยะไกลมาก จาก Honeywell Scanner สแกนระยะไกล ออกแบบมาสำหรับการใช้งานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และการขนส่งสินค้า Logistics ที่ให้ความสะดวกในการสแกน มีระยะมากกว่า 20 เมตร นอกจากนั้น เราได้นำสินค้า รุ่นใหม่ ของ #Honeywell และ Software Bartender Version 2023 และพบกับโซลูชั่น Software WM3 ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Hardware Honeywell โดยมีทีมงานประจำบูธทุกวัน […]

Login