Login

Register

Login

Register

Login

Register

ประโยชน์สำคัญของคลังสินค้าอัตโนมัติ

ประโยชน์สำคัญของคลังสินค้าอัตโนมัติ

คลังสินค้าอัตโนมัติเป็นส่วนสำคัญในการปรับปรุงคลังสินค้า เนื่องจากจะ ช่วยลดเวลา ลดข้อผิดพลาด เพิ่มความแม่นยำ และ รวดเร็ว

           

 

  ประโยชน์สำคัญของคลังสินค้าอัตโนมัติ

 -อัตราความผิดพลาดที่ลดลง

สำหรับธุรกิจ เกี่ยวกับ E-Commerce หรือ Logistics ที่ปัจจุบันต้องเร่งพัฒนาให้มีการจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว เพราะปัจจุบันผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่ง Solutions คลังสินค้าอัตโนมัติ สามารถช่วยได้

 -ประสิทธิภาพของพนักงานที่ดีขึ้น

คลังสินค้าอัตโนมัติ ไม่ได้หมายความว่าเราต้องแทนที่คน ด้วยหุ่นยนต์ แต่เป็นการลดงานที่เบื่อหน่ายและซ้ำซ้อน สามารถเพิ่มความพึงพอใจของพนักงาน ช่วยให้พนักงานทำงานได้เร็วและดีขึ้น

 -เพิ่มผลิตผล และประสิทธิภาพ

ความเร็วและความแม่นยำของมนุษย์ไม่สามารถเทียบเท่ากับหุ่นยนต์ แต่ในเวลาเดียวกันมนุษย์มีความสามารถทางสติปัญญาที่หุ่นยนต์ไม่สามารถแทนที่ได้ แต่เมื่อทำงานร่วมกัน สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และ ประสิทธิผลที่ดีขึ้น

-ประหยัดเวลา

ระบบการอัตโนมัติคลังสินค้าช่วยเร่งกระบวนการวัดและบันทึกขนาด น้ำหนัก และภาพของพัสดุได้อย่างแม่นยำในเวลาไม่กี่วินาที ช่วยประหยัดเวลาเมื่อต้องวัดพัสดุหลายพันชิ้น

-ประหยัดพื้นที่

เนื่องจากเครื่องจักรไม่ต้องการพื้นที่มากเท่ากับมนุษย์ในการทำงาน จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พื้นที่ในคลังสินค้าและหาก ชั้นวางสินค้าสูง ก็สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

-ปลอดภัยในการทำงาน

คลังสินค้าแบบดั้งเดิมมีสินค้าจำนวนมากและหลากหลาย รวมถึงอันตรายต่าง ๆ เช่น การจัดเก็บพาเลทหนัก และชั้นวางสูง การทำงานในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่เป็นพิษ เช่นสารเคมี ระบบหยิบสินค้าโรบอติก หลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้

 

           

 

ในเวลาเดียวกัน บางคลังสินค้าอัตโนมัติยังมีคุณสมบัติในการปิดภายในที่ดี ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมอุณหภูมิในคลังสินค้าได้ดีและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บและบำรุงรักษาสินค้า นอกจากนี้คลังสินค้าอัตโนมัติยังจะมีอุปกรณ์เตือนภัยและระบบระบายน้ำ ซึ่งสามารถป้องกันและดับเพลิงในคลังสินค้าได้ทันท่วงที

 -การจัดการสินค้าคงคลังที่ดีขึ้น

ตลาดที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการการจัดส่งที่เร็วขึ้น คลังสินค้าจะต้องมีการพัฒนา เพื่อรองรับความต้องการ และการให้บริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

การคลังอัตโนมัติด้วย AI สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งสินค้าคงคลังที่เฉพาะเจาะจง ข้อมูลพร้อมใช้งานตามความต้องการ ทำให้มีความแม่นยำและง่ายต่อการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้สื่อสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพื่อช่วยให้ผู้จัดการตัดสินใจที่ดีขึ้น

             

 

 -ลดต้นทุนการดำเนินงาน

จริงๆ แล้วการลงทุนในการอัตโนมัติคลังสินค้าเป็นเรื่องที่แพง ซับซ้อน และเสี่ยง แต่คุณเคยประเมินต้นทุนของคลังสินค้าที่ไม่มีประสิทธิภาพหรือไม่? ตอนแรกอาจจะไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ในระยะยาว ต้นทุนที่ซ่อนอยู่ เช่น สินค้าหมดสต๊อก ระดับการบริการต่ำ และประสบการณ์ลูกค้าที่ไม่พอใจ อาจก่อให้ธุรกิจของคุณล่มสลายได้

 -เสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้า

ในอุตสาหกรรมที่แข่งขันกันอย่างสูงขึ้น วิธีการ และ การดำเนินงาน เพื่อให้การบริการขนส่งที่รวดเร็ว ตัวช่วยที่สำคัญ คือ  คลังสินค้าอัตโนมัติ

             

Credit : HAIROBOT

กิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567

ภาพบรรยากาศกิจกรรมงานวันไหลสงกรานต์ 2567  ของบริษัท  โอจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ทาง OGA ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ประจำปี เพื่อให้เพื่อนๆ พนักงานได้ร่วมสนุกและทำกิจกรรมร่วมกัน   ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น รดน้ำขอพรจากผู้บริหาร ลุ้นรางวัลสอยดาว เกมส์ปาป๋อง เกมส์เหยียบลูกโป่ง ประกวดร้องเพลง และประกวดนายและนางสงกรานต์              .           . บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เฮฮา และความสุขจากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมายาวนาน          .           .         ——–   ติดต่อ 𝐎𝐆𝐀 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐂𝐨., […]

OGA ออกบูธในงาน Print Tech Expo 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน Print Tech Expo 2024     งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีการพิมพ์ วัสดุการพิมพ์และป้ายโฆษณา ครั้งที่ 11 เป็นงานที่ทางกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจชั้นนําด้านงานพิมพ์ งานป้าย แอลอีดี งานโฆษณา มารวมตัวกัน โดยมีสินค้าผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ เช่น  เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท, เครื่องพิมพ์ดิจิตอล, เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น ธุรกิจงานบริการและงานพิมพ์ป้าย เป็นต้น                ทาง OGA ยกขบวนสินค้าอุปกรณ์เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (Barcode Printer) สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดทุกชนิด ทุกเนื้อกระดาษ และริบบอนแบรนด์ inkanto ซอร์ฟแวร์สร้างบาร์โค้ด บอกเลยว่างานนี้จัดเต็ม ตอบโจทย์ในหลายธุรกิจ               .   […]

OGA ออกบูธในงาน AUTOMATION EXPO 2024

บรรยากาศงานออกบูธของ OGA International ในงาน AUTOMATION EXPO 2024 ทาง OGA ขนเอาสินค้าแบรนด์ชั้นนำอย่าง Honeywell และ sotfware สร้าง barcode ไปโชว์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ประสิทธิภาพที่จะช่วยระบบการทำงานต่าง ๆ นั้นง่ายขึ้น สะดวกขึ้น   พบกับ Scanner Barcode ที่สามารถสแกนระยะไกลมาก จาก Honeywell Scanner สแกนระยะไกล ออกแบบมาสำหรับการใช้งานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และการขนส่งสินค้า Logistics ที่ให้ความสะดวกในการสแกน มีระยะมากกว่า 20 เมตร นอกจากนั้น เราได้นำสินค้า รุ่นใหม่ ของ #Honeywell และ Software Bartender Version 2023 และพบกับโซลูชั่น Software WM3 ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Hardware Honeywell โดยมีทีมงานประจำบูธทุกวัน […]

Login